Bạn là người sở hữu làn da dầu, và đang muốn tìm kiểm mỹ phẩm hàn quốc dành cho da dầu mụn để điều trị, qua bài viết dưới đây top5hcm xin giới thiệu tới các bạn top 10 mỹ phẩm hàn quốc dành cho da dầu mụn hiệu quả nhất 2018, được rất nhiều người tin dùng.

Mỹ phẩm dành cho da dầu và mụn, hãng mỹ phẩm dành cho da dầu, bộ mỹ phẩm dành cho da dầu, kem dưỡng da hàn quốc dành cho da nhờn, mỹ phẩm cho da dầu và lỗ chân lông to, mỹ phẩm nào tốt cho da mụn, kem dưỡng ẩm cho da mụn hàn quốc, kem dưỡng da dành cho da nhờn loại nào tốt,…

Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết top 10 mỹ phẩm hàn quốc dành cho da dầu mụn hiệu quả qua bài viết sau nhé!


Làm sao để nhận biết da dầu, da dầu là da như thế nào?

Làm sao để nhận biết da dầu, da dầu là da như thế nào?
Làm sao để nhận biết da dầu, da dầu là da như thế nào?

Một làn da có thể được xếp vào 5 loại cơ bản: Da nhờn (da dầu), da hỗn hợp (bình thường), da nhạy cảm, da khô và da lão hóa – hư tổn.

Da nhờn (da dầu), là loại da sáng bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm). Chủ nhân làn da nhờn thường có lỗ chân lông to, và nguy cơ cao bị mụn trứng cá đầu đen và đầu trắng do sự hoạt động quá mức cần thiết của tuyến bã nhờn.

Để có thể đánh giá 1 cách chính xác và đơn giản nhất về tình trạng tiết nhờn của da, bạn chỉ cần dùng một mẩu giấy thấm dầu cho da để thử. Hãy rửa mặt sạch, vỗ nhẹ cho khô, sau đó khoảng 30 phút bạn dùng một mẩu giấy thấm dầu cho da ấn lên các điểm khác nhau trên khuôn mặt của bạn.

+ Nếu da của bạn là da nhờn (da dầu), giấy sẽ dính, thấm dầu và trở thành mờ ở nhiều điểm trên khắp khuôn mặt..

+ Nếu giấy không dính nhờn tại bất kỳ điểm nào, da của bạn có thể đang bị khô.

+ Nếu giấy chủ yếu chỉ thấm nhờn trong khu vực chữ T (trán, mũi và cằm) thì da bạn là loại da hỗn hợp bình thường (hầu hết phụ nữ có da hỗn hợp).

Nếu đã xác định da mặt bạn thuộc loại nhờn, bạn cần chăm sóc đúng cách hàng ngày để sở hữu một làn da khoẻ đẹp.


Những nguyên nhân gây da dầu nhờn

Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến của phụ nữ Việt Nam nhất là vào mùa hè. Các chất nhờn tuy giúp cho da mặt chúng ta trở nên mềm mại nhưng lại là nguyên nhân khiến da dễ bị bám bụi, tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển để rồi hủy hoại nhan sắc.

Để biết da mặt mình có nhờn hay không rất đơn giản. Sau khi thức dậy, bạn chỉ cần lấy lấy giấy thấm dầu áp lên da mặt mình. Nếu giấy thấm dầu ướt tương đối đặc biệt ở phần gò má hay cằm thì da bạn thuộc loại da nhờn. Lúc này, ta cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục da nhờ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị nhờn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến.

Da nhờn do mất ngủ, căng thẳng

Những nguyên nhân gây da dầu nhờn
Những nguyên nhân gây da dầu nhờn

Thiếu ngủ, căng thẳng sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể bạn trong đó có da nhờn. Da nhờ lại là môi trường phát triển của lũ mụn đáng ghét.

Khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm khói bụi

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm. Khí hậu nóng ẩm này kết hợp với môi trường dày đặc khói bụi từ xe cộ, đường phố ở các thành phố lớn cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da dễ bị nhờn.

Kích ứng da

Nhiều người vẫn đang có những quan niệm sai lầm, họ nghĩ rằng da càng sạch thì càng tốt. Thế nhưng khi chúng ta rửa mặt quá nhiều, chà xát quá mạnh hay sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ gây kích ứng da khiến da và khiến da nhờn hơn.

Nên nhớ rằng rửa mặt nhiều sẽ kích thích da tiết ra chất nhờn nhiều hơn mà thôi. Trong khi đó, trang điểm quá dày sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến da tiết nhờn nhiều hơn.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh với khẩu phần thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Gien di truyền

Bạn có thể thừa hưởng gien di truyền này từ bố mẹ, ông bà.

Biến động nội tiết tố

Các biến động nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì ở lứa tuổi thiếu niên, trong chu kỳ kinh nguyệt, hoặc thời gian tiền mãn kinh và mãn kinh của phụ nữ cũng có tác động to lớn đến quá trình điều tiết nhờn ở da. Nhiều phụ nữ trẻ có làn da nhờn nhưng khi có tuổi, da của họ trở nên khô hơn, đặc biệt là sau tuổi 35.

Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc có thể làm tăng hoặc giảm tiết nhờn của da như một tác dụng phụ không mong muốn.

Chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn

Đây là bước quan trọng nhất để bạn kiểm soát được lượng dầu do da bạn sản xuất. Chế độ chăm sóc da nhờn lý tưởng bao gồm làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ các nguy cơ kích ứng da từ hóa chất, chà xát… và chống tắc lỗ chân lông, dưỡng ẩm da và chống lão hóa hàng đêm hiệu quả.


Hướng dẫn chăm sóc da dầu mụn đúng cách

Làm sạch da với sữa rửa mặt

Hướng dẫn chăm sóc da dầu mụn đúng cách
Hướng dẫn chăm sóc da dầu mụn đúng cách

Rửa mặt 2 lần/ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da, và còn ngăn chặn lỗ chân lông tắc nghẽn.

Ưu tiên sửa rửa mặt chứa các chất axit salicylic, benzoyl peroxide.
Nên làm sạch da mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt dễ thẩm thấu vào da, sau đó dùng nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông.
Có thể dùng muối sinh lý rửa mặt giúp kháng viêm và giảm sưng mụn. Dùng 2-3 lần/tuần để hạn chế chất nhờn sản sinh.

Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi mặt

Lỗ chân lông nở to cũng do các lớp biểu bì, lớp sừng đã chết vẫn còn bám trên da, không thoát ra ngoài được. Hai cách dưới đây giúp bạn loại bỏ các tế bào chết “lì lợm” này.

Xông hơi mặt: Giúp các tế bào da tuần hoàn và lưu thông “trơn tru” hơn, đẩy các bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn ra ngoài. Khi xông ở nhiệt độ cao, các mao mạch hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông nở ra khiến các tế bào chết mềm đi và bong ra ngòai. Có thể dùng tinh dầu để xông hơi hoặc dùng nguyên liệu tự nhiên từ sả với chanh.
Tẩy tế bào chết da mặt: Nếu không có thời gia xông hơi mặt thì có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng, lớp biểu bì đã chết trên da.

Sử dụng toner

Trong toner có chứa các AHA như: latic, glycolic, malic hay salicylic acid… Công dụng của toner là đẩy lùi các tế bào chết, sản xuất collagen và khiến da mịn màng hơn. Dùng sau sữa rửa mặt để giúp da cân bằng độ PH tốt nhất. Ngoài ra, có loại toner cho da nhờn mụn còn có tác dụng se khít lỗ chân lông rất tốt.

Sử dụng mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần vì mặt nạ đất sét có thể loại bỏ dầu, bụi bẩn và lớp da chết trên mặt, giúp lỗ chân lông thu hẹp hơn. Lưu ý rằng, không nên dùng mặt nạ này vào ngày tẩy tế bào chết, vì có thể da sẽ bị bào mòn, gây kích ứng.

Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da

Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da
Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da

Sẽ sai lầm nếu các nàng nghĩ rằng da nhờn mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm, vì sợ tiết dầu nhiều hơn gây bí lỗ chân lông. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều loại dưỡng ẩm cho da nhờn, giúp điều tiết bã nhờn trên mặt, làm sạch da hơn nhờ cân bằng độ hydrat hóa.

Nếu không dùng kem dưỡng ẩm có thể khiến da tiết dầu không kiểm soát gây nguy hiểm cho lỗ chân lông.

Một vài lưu ý nhỏ dành cho các nàng khi chăm sóc da hàng ngày cho da nhờn mụn

Ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày), tránh thức khuya sau 23 giờ, nếu không da sẽ kích thích các tuyến bã nhờn, khiến da yếu đi, dễ sinh mụn và làm giãn nỡ lỗ chân lông.
Hạn chế ăn đồ cay, nóng, gia vị đậm, các loại đồ ngọt, béo hoặc nước có gas… đây là thực phẩm nhiều đường, dễ sinh mụn và kích thích lỗ chân lông nảy nở. Thay vào đó hãy tăng cường ăn những thực phẩm làm đẹp da nhiều chất xơ nhé!
Sử dụng giấy thấm dầu để đảm bảo da không bị bóng nhờn, đeo khẩu trang và sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn các tia tử ngoại và bụi bẩn bám vào da.
Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, dùng kem dạng gel thích hợp hơn cho làn da nhờn mụn.
Hạn chế trang điểm vì có thể gây bí lỗ chân lông, nổi mụn. Tẩy trang đúng cách mỗi ngày ngay cả khi bạn không sử dụng mỹ phẩm trang điểm.


Lộ trình chăm sóc da dầu mụn tốt nhất

Lộ trình làm sạch hiệu quả

Làm sạch bề mặt da là bước cơ bản nhất trong quá trình chăm sóc da dầu, cũng là thao tác đơn giản nhất. Để làm sạch da dầu, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

– Rửa mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông thông thoáng, lại không làm khô da.
– Rửa mặt 2-3 lần/ngày, không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày, sẽ gây tổn hại da, làm da mất độ ẩm.
– Rửa mặt bằng sữa rửa mặt diu nhẹ, tránh gây kích ứng da. Lựa chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, để giảm độ nhờn và da được sạch hơn.
– Khi rửa mặt cần massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để da được làm sạch sâu.

Lộ trình thu hẹp lỗ chân lông

Lộ trình thu hẹp lỗ chân lông
Lộ trình thu hẹp lỗ chân lông

Khi lượng dầu nhờn trên da tiết ra quá nhiều, sẽ khiến lỗ chân lông không ngừng phình to ra. Do đó, bã nhờn thường xuyên tích tụ làm cho mụn phát sinh nhiều hơn. Chính vì vậy, thu hẹp lỗ chân lông là một lộ trình không thể thiếu đối với da nhờn, giúp bề mặt da sáng mịn và tránh được các tác nhân gây mụn. Để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn cần lưu ý những điều sau:

– Chọn loại mỹ phẩm kiềm dầu khi trang điểm, nhưng nên hạn chế trang điểm thường xuyên.
– Tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm để chắc chắn bụi bẩn không còn sót lại trên da.
– Tẩy da chết 1 tuần/lần, để loại bỏ lớp bụi bẩn và tế bào chết.
– Áp dụng những cách giúp làm se khít lỗ chân lông cực nhanh và đơn giản: chườm đá lạnh, dùng toner giấm táo, nước hoa hồng…
– Đắp mặt nạ dưỡng da từ 1–2 lần/tuần, với các loại mặt nạ thiên nhiên dành riêng cho da dầu rất dễ làm như: lòng trắng trứng và chanh, cà chua, sữa chua, dưa leo…

Lộ trình bảo vệ da

Đối với làn da nhờn và mụn, bạn càng cần phải để ý nhiều đến việc hình thành các thói quen tốt giúp da khỏe đẹp lên mỗi ngày. Chính những thói quen này sẽ giúp bảo vệ da tối ưu, làm giảm nhờn mụn hiệu quả.

Hãy thử xem bạn có những thói quen tốt dưới đây không nhé:

– Không dùng tay nặn mụn hay chạm vào da.
– Tránh để da tiếp xúc trực tiếp những tác nhân gây hại từ bên ngoài: bụi bẩn, ánh sáng mặt trời, khói bụi,… bằng cách sử dụng kem chống nắng, che chắn da kỹ lưỡng trước khi ra ngoài.
– Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày sau khi rửa mặt xong.
– Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học của cơ thể.
– Tránh xa stress, luôn để cho tinh thần được thư giãn và thoải mái.

Lộ trình ngăn nhờn mụn từ bên trong

Ngoài những biện pháp giúp kiểm soát lượng nhờn từ bên ngoài bề mặt da, thì lộ trình ngăn nhờn ngừa mụn từ bên trong lại là cách giúp da giảm nhờn ngừa mụn triệt để. Lộ trình này tập trung vào chế độ ăn uống và chú trọng cung cấp những loại dưỡng chất cần thiết cho làn da dầu.


Top 10 mỹ phẩm Hàn Quốc dành cho da dầu mụn

Mỗi loại da đều có ưu, nhược điểm riêng nhưng da dầu luôn được xem là “khó bảo” nhất. Vào những ngày mùa hè nóng bức hay những thời điểm chuyển mùa, da dầu luôn đỏng đảnh, khó chiều và rất dễ phát sinh mụn. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này nếu lựa chọn đúng sản phẩm skincare phù hợp với làn da của mình. Dưới đây là 10 sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc dành cho da dầu mà bạn có thể tham khảo nhé

Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning

Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning
Sữa rửa mặt Cosrx Low pH Good Morning

Sữa rửa mặt Cosrx pH Good Morning được chiết xuất từ các loài thực vật như lá sen, lá thông, củ sắn… rất lành tính, có tác dụng làm dịu da. Ngoài ra, thành phần còn chưa tinh dầu tràm trà nên rất thích hợp với làn da dầu, mụn. BHA tự nhiên giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp bề mặt da trở nên mịn màng hơn. Với độ pH khoảng 5.3, sữa rửa mặt ở dạng gel nên rất mát dịu và không gây khô da.

Mặt nạ đường đen SkinFood

Mặt nạ đường đen SkinFood
Mặt nạ đường đen SkinFood

Nếu sở hữu làn da dầu, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần một tuần và lựa chọn sản phẩm có hạt li ti để không làm tổn thương đến da. Mặt nạ đường đen của Skinfood vẫn bán rất chạy trong nhiều năm qua bởi chiết xuất từ đường đen Brazil có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da, đồng thời kiềm dầu, trị mụn đầu đen, giúp da mặt láng mịn, đồng thời cung cấp vitamin và khoáng chất cho bạn làn da khỏe mạnh.

Sáp tẩy trang Banila Co. Clean It Zero

Sáp tẩy trang Banila Co. Clean It Zero
Sáp tẩy trang Banila Co. Clean It Zero

Bạn luôn nghĩ rằng da dầu thì không nên dùng dầu hay sáp tẩy trang? Sự thật là ngược lại. Da dầu rất dễ bị kích ứng nếu tẩy trang không đủ. Trong khi đó, các loại sáp tẩy trang khi kết hợp với nước nóng giúp loại bỏ nhanh các lớp makeup và bụi bẩn, làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông của bạn. Banilla là sáp tẩy trang được đánh giá rất cao trong khoảng 3 năm trở lại đây với tác dụng làm sạch các lớp makeup kể cả waterproof.

Nước hoa hồng Klairs Supple Preparation Facial Toner

Nước hoa hồng Klairs Supple Preparation Facial Toner
Nước hoa hồng Klairs Supple Preparation Facial Toner

Toner vừa giúp cân bằng lại độ ẩm sau khi rửa mặt vừa loại bỏ lớp dầu thừa trên da. Klairs Supple Preparation Facial Toner là toner “thần thánh” nhận được rất nhiều review tốt, có chiết xuất từ thực vật, giúp cân bằng độ pH, tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Toner có dạng trong suốt, không màu, lỏng, nhẹ, hơi nhớt, thấm rất nhanh trên da, có mùi hương thảo mộc dễ chịu, giúp “hồi sức” và “bừng tỉnh” làn da mềm mại, ẩm mịn, sáng ngời.

Mặt nạ bùn núi lửa Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Mặt nạ bùn núi lửa Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask
Mặt nạ bùn núi lửa Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask

Mặt nạ đất sét chỉ nên sử dụng 1 lần 1 tuần vì tính chất làm sạch sâu. Nếu bạn sử dụng quá thường xuyên, da bạn càng tiết dầu nhiều hơn. Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask luôn nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất của Innisfree, giành 22 giải thưởng lớn của tổ chức Global Beauty Award. Vừa chiết xuất từ hạt tro núi lửa, vừa chiết xuất từ trà xanh, quýt, quả thanh yên và cây xương rồng, mặt nạ bùn núi lửa của Innisfree là mặt nạ dành riêng cho da dầu.

Skinfood Royal Honey Eye Cream

Skinfood Royal Honey Eye Cream
Skinfood Royal Honey Eye Cream

Thông thường các loại kem dưỡng mắt đều để lại một lớp ẩm trên da gây khó chịu, nhất là với da dầu. Kem dưỡng Skinfood Royal Honey Eye Cream dành cho vùng mắt được chiết xuất từ sữa ong chúa giúp dưỡng ẩm, chống lão hoá, làm mờ các nếp nhăn và tăng độ sáng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop

Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop
Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop

Dưỡng ẩm luôn là chìa khoá kiểm soát dầu cho da dầu. Serum là chất làm ẩm, thẩm thấu nhanh vào da và không hề gây nhờn rít. Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop Serum được chiết xuất từ vitamin C tinh khiết (cam, chanh, quýt, các loại quả giàu C và chống oxy hoá) thông qua giải pháp sáng tạo, công thức không gây kích ứng để phục hồi, duy trì và “phù phép” cho làn da của bạn.

Kem dưỡng ẩm Nature Republic Super Aqua Max Fresh Watery Cream

Kem dưỡng ẩm Nature Republic Super Aqua Max Fresh Watery Cream
Kem dưỡng ẩm Nature Republic Super Aqua Max Fresh Watery Cream

Khoá ẩm là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da. Kem dưỡng ẩm Nature Republic Super Aqua Max Fresh Watery Cream chiết xuất chủ yếu từ nước tự nhiên ở vùng núi tuyết ngàn năm tại Nhật Bản dành cho da dầu giúp cung cấp nước và kiềm dầu hiệu quả, dưỡng da mềm mịn và không bị bóng nhờn.

Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk SPF 50+/PA+++

Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk SPF 50+/PA+++
Kem chống nắng Missha All Around Safe Block Essence Sun Milk SPF 50+/PA+++

Kem chống nắng Missha All-Around Safe Block Essence Sun Milk SPF50+/PA+++ với tinh chất chống nắng có tác dụng: Xoa dịu làn da mệt mỏi, làm sáng vùng da sạm màu, dưỡng ẩm và bảo vệ da đồng thời vẫn dưỡng da mềm mại, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, bảo vệ da an toàn khỏi ánh nắng mặt trời.

Essence Cosrx Snail 96 Mucin Power

Essence Cosrx Snail 96 Mucin Power
Essence Cosrx Snail 96 Mucin Power

Nhiều người đánh giá rằng Cosrx là dòng sản phẩm sinh ra dành riêng cho da mụn với 96% thành phần là chất nhầy của ốc sên. Tinh chất essence giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da bởi da dầu vẫn có khả năng bị thiếu nước. Da mất nước lại càng sản xuất thêm nhiều dầu để bù đắp sự thiếu hụt độ ẩm. Vì thế, essence được khuyên dùng để bạn có được làn da khoẻ mạnh.


Tổng kết

Bên trên là tất cả những kiến thức về da dầu nhờn, cách nhận biết da dầu, cách chăm sóc da dầu, top 10 mỹ phẩm Hàn Quốc dành cho da dâu mà top5hcm tổng hợp được trên internet, hi vọng bài viết trên đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích về cách chăm sóc cũng như những loại mỹ phẩm tốt dành cho da dầu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

One Response

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *