Pháp là nơi bắt nguồn của nhiều dòng rượu vang trắng nổi tiếng nhất trên thế giới. Các tín đồ yêu thích rượu vang luôn thắc mắc “Loại rượu vang trắng nào của Pháp là ngon nhất?” Dưới đây là top 5+ chai rượu vang trắng ngon nổi tiếng của Pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Giới thiệu về dòng rượu vang trắng của Pháp

Hương vị đặc trưng rượu vang trắng Pháp

Hương vị của rượu vang trắng Pháp bị ảnh hưởng rất lớn bởi những giống nho dùng làm rượu và phương pháp sản xuất ở từng nơi khác nhau.


Rượu vang trắng Pháp 

Rượu vang trắng Pháp được làm chủ yếu từ những giống nho trắng như Sauvignon Blanc,Chardonnay . Lựa chọn những quả nho vừa chín tới sẽ đảm bảo được lượng đường vừa đủ, không quá ngọt. Chính vì vậy mà sau quá trình lên men, nồng độ cồn của vang trắng Pháp vừa phải tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng.

Nhờ hương vị vang trắng tinh tế mang nhiều phong cách và sắc thái khác nhau đã tạo nên một sự thích thú khiến người đam mê rượu vang phải say mê tìm tòi và khám phá.

Quy trình sản xuất rượu vang trắng Pháp


Quy trình sản xuất rượu vang trắng 

Để có thể thưởng thức những chai rượu vang trắng thơm ngon, thì quá trình sản xuất rượu phải được tiến hành một cách tỉ mỉ và rất nghiêm ngặt.

Những trái nho sẽ được ép ra khỏi vỏ và nước ép nho sẽ được chứa trong những thùng để được lên men.

Lên men trong điều kiện nhiệt độ lạnh hơn so với vang đỏ. Nếu lượng đường trong nước ép càng cao thì nồng độ cồn sẽ càng cao và rượu vang trắng sẽ dễ bị đổi màu hơn.

Rượu vang sau khi đã được lên men, sẽ diễn ra một quá trình lên men bổ sung là Malo-Lactic Fermentation (MLF), giúp tăng kết cấu của rượu. 

Rượu vang trắng nếu được pha thêm hương vị vani sẽ gọi là Rượu Oaky. 

Sử dụng màng lọc để lọc những bã men còn sót lại.

Dùng một lượng vừa đủ sulfur dioxide cho vào chai để bảo quản trước khi đóng chai và dán nhãn để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Các thương hiệu nổi tiếng

Có thể nói Pháp chính là cái nôi sản xuất rượu vang, nơi nhiều thương hiệu nổi tiếng về rượu vang trắng đã ra đời. Bạn có thể điểm qua một số thương hiệu rượu uy tín mà nếu ai muốn mua rượu thì nên tham khảo: 

Top 5+ chai rượu vang trắng ngon nổi tiếng của Pháp

Rượu vang trắng của Pháp luôn là loại vang ngon, sang trọng và tinh tế nhất thế giới. Hãy cùng điểm qua một số chai rượu vang trắng ngon nổi tiếng nhất của Pháp.

Rượu vang Trimbach Riesling Alsace

Khi nhắc về rượu vang trắng Pháp, vang trắng Alsace là một cái tên nổi bật nhất. Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa rượu vang nổi tiếng của Pháp và Đức đã tạo nên một Alsace với hương vị rất riêng biệt.


Rượu vang Trimbach Riesling Alsace

Và vang trắng Trimbach Riesling Alsace là dòng rượu vang nổi tiếng nhất tại Alsace được bậc thầy làm vang Trimbach danh tiếng hàng đầu sản xuất.

Trimbach Riesling Alsace là loại vang trắng có màu vàng nhạt bắt mắt, hương thơm đan xen và hòa quyện bởi nhiều loại trái cây như cam quýt, chanh, bưởi,… mang đến một hương vị khó cưỡng và tươi mát, dư vị sẽ kéo dài dai dẳng.

Rượu vang Gustave Lorentz Gewurztraminer Alsace

Đây là chai vang trắng được sản xuất bởi hãng vang nổi tiếng nước Pháp là Gustave Lorentz. Và từ giống nho Gewurztraminer được công nhận trên khắp thế giới về việc làm ra những chai vang thượng hạng. 


Rượu vang Gustave Lorentz Gewurztraminer Alsace

Gustave Lorentz Gewurztraminer Alsace khoác lên mình một màu vàng rơm nhạt. Khi thưởng thức, rượu mang đến hương vị tươi mát, sự sắc nét ngọt ngào của các loài trái cây thơm ngon. Vang này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm sống động, khó cưỡng. 

Rượu vang Cote Mas Languedoc Blanc

Có nguồn gốc từ vùng Languedoc, Cote Mas Languedoc Blanc được biết đến là dòng rượu vang trắng phổ biến nhất của Pháp. 

Được sản xuất từ 4 giống nho khác nhau dưới bàn tay của những người thợ lành nghề.

Vang Cote Mas Languedoc Blanc có một màu vàng rơm nhẹ, hương vị thanh ngọt và thuần khiết, hương thơm đầy sức sống, đặc trưng của trái cây nhiệt đới như cam quýt và pha thêm một chút hương hoa làm tăng thêm sức hấp dẫn với người thưởng thức. 

Rượu vang Petit Chablis Pas Si Petit Chardonnay

Petit Chablis Pas Si Petit Chardonnay được ủ lên men từ giống nho quý Chardonnay, xuất xứ từ vùng Burgundy. Là một trong những vang trắng có mức giá bình dân nhưng đem đến những cuộc vui bùng nổ cho các bữa tiệc, tụ họp.


Rượu vang Petit Chablis Pas Si Petit Chardonnay

Rượu vang Petit Chablis Pas Si Petit Chardonnay sở hữu màu vàng óng ánh pha thêm chút ánh xanh dương mới mẻ. Nó mang lại một hương thơm mãnh liệt của hoa quả chín mọng như táo, chanh, bưởi và một chút hoa kim ngân. 

Rượu vang Cap Royal Bordeaux Sauvignon Blanc

Đây là một trong những chai rượu vang trắng được đánh giá cao ở Pháp. Vang Cap Royal Bordeaux Sauvignon Blanc ở vùng Bordeaux có màu vàng rực rỡ.

 Với 100% được làm từ nho Sauvignon Blanc, vang đem đến hương vị nổi bật của lê xanh, bưởi, dưa, đào. Hương chanh quyện cùng hương cam quýt đem đến những trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức.

QKAWine – Chuyên bán rượu vang trắng Pháp chính hãng, uy tín

QKAWine luôn tự hào là một địa chỉ phân phối rượu vang Pháp nhập khẩu, chính hãng với sự đa dạng về dòng rượu vang khác nhau. Không chỉ có loại rượu vang Pháp, mà tại đây còn cung cấp nhiều dòng vang chính hãng của các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Ý, Chile,..

Tại QKAWine, bạn sẽ: 

Hãy đến với QKAWine – một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn.

Bài viết về Top 5+ chai rượu vang trắng ngon nổi tiếng của Pháp hy vọng sẽ cho bạn những thông tin thật hữu ích. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn nơi nào uy tín để mua rượu vang thì hãy liên hệ ngay với QKAWine để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp và biết thêm chi tiết rượu vang trắng giá bao nhiêu tại website qkawine.com.

Thông tin liên hệ:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *