Học sinh cấp 3 được đi xe máy loại nào là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh khi có ý định đầu tư phương tiện đi lại cho con em mình. Theo quy định, học sinh cấp 3 đủ 16 tuổi trở lên được phép điều khiển xe máy dưới 50cm3. 

So với khối trung học cơ sở, học sinh cấp 3 đã có sự tự lập và chủ động hơn trong các lịch trình học tập, vui chơi. Lựa chọn mẫu phương tiện phù hợp cho học sinh cấp 3 giúp các em đảm bảo an toàn khi di chuyển, đồng thời mang tới những trải nghiệm thú vị khi khám phá cuộc sống.

Vậy, học sinh cấp 3 được đi xe máy loại nào? Học sinh cấp 3 được đi xe máy điện không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

học sinh cấp 3 được đi những loại xe máy nào?
Xe máy điện giới hạn tốc độ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn học sinh cấp 3 

1. Học sinh cấp 3 được đi xe máy loại nào?

Theo điểm a, điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, người đủ 16 tuổi trở lên được phép lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3 và các phương tiện tương tự. Như vậy, học sinh cấp 3 đủ 16 tuổi trở lên được phép điều khiển xe máy dưới 50cm3 để di chuyển.

Bên cạnh việc tuân thủ đúng quy định Pháp luật, sử dụng xe dưới 50cm3 sẽ an toàn hơn cho các bạn học sinh cấp 3 bởi tốc độ được giới hạn, giúp làm chủ tay lái khi di chuyển trên đường.

học sinh cấp 3 được đi xe máy điện không?
Học sinh cấp 3 được phép điều khiển xe máy dưới 50cm3 hoặc các phương tiện tương đương 

2. Top các xe máy, xe máy điện phù hợp học sinh cấp 3

Xe máy dành cho học sinh cấp 3 cần đáp ứng các tiêu chí ngoại hình nhỏ gọn, thiết kế thời thượng, tốc độ phù hợp,… Vậy, học sinh cấp 3 được đi những loại xe máy nào? Điểm danh top các mẫu xe máy, xe máy điện phù hợp dành cho các bạn học sinh cấp 3.0

2.1. Xe máy điện VinFast Evo200 Lite

Xe máy điện VinFast Evo200 Lite là phiên bản giới hạn tốc độ. Được trang bị động cơ Inhub cho công suất 2.450W, tốc độ tối đa 49 km/h, xe máy điện VinFast Evo200 Lite có khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc nhanh từ 0-45 km/h chỉ trong 14 giây. Điều này mang lại khả năng di chuyển ổn định, giúp các bạn học sinh hứng khởi trên mọi hành trình.

Đặc biệt, đây là mẫu xe máy điện dành cho các bạn học sinh cấp 3 đủ 16 tuổi chưa có bằng lái. Hoàn toàn đáp ứng vấn đề về “xe máy điện có cần bằng lái không” mà nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm.

Evo200 Lite có thể di chuyển quãng đường lên tới 205km sau 1 lần sạc (theo điều kiện tiêu chuẩn của VinFast). Nếu quãng đường từ nhà đến trường không quá xa, các bạn học sinh có thể di chuyển cả tuần mà không phải sạc. Bên cạnh đó, pin LFP tiên tiến chống cháy nổ trong mọi trường hợp giúp đảm bảo an toàn cho các bạn học sinh khi sử dụng phương tiện.

Được định vị dành cho các bạn học sinh, xe máy điện VinFast Evo200 Lite có thiết kế mang đậm “hơi thở” trẻ trung, hiện đại, phù hợp với xu hướng trẻ năng động với 6 gam màu phù hợp cho cả nam và nữ, gồm: đỏ tươi, trắng ngọc trai, xanh tím than, vàng và đen nhám.

Học sinh cấp 3 được đi xe máy loại nào?
Xe máy điện VinFast Evo200 Lite được thiết kế với kiểu dáng trẻ trung, năng động

Xe máy điện VinFast Evo200 Lite có mức giá niêm yết là 22.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT và sạc pin 400kW).

2.2. Xe máy điện Vespa Dibao Pansy S3

Xe máy điện Vespa Dibao Pansy S3 sở hữu vận tốc tối đa 50km/h, phù hợp dành cho các bạn học sinh cấp 3 chưa có bằng lái. 

Vespa Dibao Pansy S3 là phiên bản mới nhất năm 2023 của thương hiệu Dibao. Mặc dù đã được cải tiến và nâng cấp chất lượng, nhưng Vespa Dibao Pansy S3 chỉ đi được quãng đường sau 1 lần sạc đầy là 60-90km tuỳ tốc độ và tải trọng.

Do vậy, nếu các bạn học sinh di chuyển nhiều với các hoạt động học tập và ngoại khóa nên lưu ý thời gian sạc để tránh bị gián đoạn hành trình.

Xe máy điện Vespa Dibao Pansy S3 có mức giá khoảng 21.990.000 VNĐ.

học sinh cấp 3 được đi những loại xe máy nào
Xe máy điện Vespa Dibao Pansy S3 có mức giá khoảng 21.990.000 VNĐ 

2.3. Xe Honda Little Cub 50cc

Honda Little Cub 50cc được nhiều bạn học sinh ưa chuộng bởi thiết kế nổi bật với các đường viền quanh yếm xe, tạo nên nét hiện đại và đầy tươi mới. Xe sử dụng động cơ 4 thì cùng xilanh đơn, công suất tối đa đạt 3,4 mã lực, 7000 vòng mỗi phút. Ngoài ra, Honda Little Cub 50cc còn có hệ thống khởi động bằng điện hoặc đạp chân và được làm mát bằng không khí, giúp gia tăng khả năng tăng tốc ổn định.

Theo tính toán từ nhà sản xuất, 1 lít xăng đi được 60km, bình xăng có dung tích khoảng 3 lít. Như vậy, mỗi lần đổ đầy bình xăng, các bạn học sinh có thể đi được 180km, thoải mái đi học, đi chơi. 

Xe máy Honda Little Cub 50cc có mức giá khoảng 12.000.000 VNĐ.

học sinh cấp 3 được đi những loại xe máy nào?
Xe máy Honda Little Cub 50cc có ngoại hình nhỏ gọn 

2.4. Xe Sym Angela 50cc

Sym Angela 50cc là dòng xe 50cc giá rẻ, phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp 3. Sym Angela 50cc được thiết kế nổi bật ở đầu xe mang hơi hướng cổ điển pha lẫn nét cá tính, hiện đại kết hợp hài hòa với những chi tiết mềm mại và gam màu ngọt ngào, cổ điển. Thiết kế này giúp các bạn học sinh thể hiện sự năng động, phong cách khi sử dụng.

Xe Sym Angela 50cc sử dụng động cơ 04 thì và được làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa đạt 2,78 mã lực, 7500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 2,94 Nm, vòng tua 6500 vòng/phút. Với động cơ mạnh mẽ, xe Sym Angela 50cc đáp ứng nhu cầu đi lại của các bạn học sinh cấp 3.

Học sinh cấp 3 được đi xe máy loại nào?
Xe máy Sym Angela 50cc được thiết kế với nét cổ điển pha lẫn hiện đại

3. Lưu ý khi học sinh cấp 3 đi xe máy, xe máy điện

Trong quá trình sử dụng xe máy, xe máy điện, học sinh cấp 3 cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh khi di chuyển:

Giải đáp chi tiết thắc mắc: “Học sinh cấp 3 được đi xe máy loại nào?” giúp các bậc phụ huynh đầu tư đúng loại phương tiện cho con em mình. Không chỉ là phương tiện di chuyển, xe máy, xe máy điện còn là “người bạn” đồng hành cùng các bạn học sinh cấp 3 trên hành trình tiếp cận tri thức và khám phá cuộc sống.

Với xe máy điện VinFast, khách hàng có thể đặt mua online hoặc mua trực tiếp tại các nhà phân phối, đại lý ủy quyền chính hãng. Để hỗ trợ tư vấn và biết thêm về các sản phẩm xe máy điện của VinFast, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *